Tập gym mùa nắng nóng cần lưu ý những điều gì?

Chia sẻ bài viết

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tập Gym. Theo đó, các bạn cũng nên lưu ý những điều sau để có cơ thể khỏe mạnh sau mỗi buổi tập.

Tập gym mùa nắng nóng cần lưu ý những điều gì?

Trong những năm gần đây, tập gym đã trở thành sự chọn hàng đầu được nhiều anh chị em yêu thích luyện tập để sở hữu vóc dáng lý tưởng. Và mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời nhất bởi luyện tập vào khoảng thời gian này có thể đốt cháy tối đa lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng, oi bức của mùa hè cũng có thể gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tập nếu không luyện tập đúng cách. Vậy nên, các bạn hãy lưu ý những điều cơ bản dưới đây khi tập gym vào mùa nắng nóng.

Chọn thời gian tập phù hợp

Thời tiết mùa hè rất oi bức nên thời điểm tốt nhất để bạn luyện tập đó là vào sáng sớm hoặc chiều tối và không nên tập vào giữa trưa bởi đó là thời gian có nhiệt độ nóng nhất trong ngày. Nếu bạn luyện tập vào buổi trưa, nhiệt độ cao có khả năng sẽ bị say nắng hoặc hạ đường huyết không tốt cho sức khỏe.

Ăn uống đầy đủ

Để tăng cường hoạt động cơ bắp cũng như chuẩn bị cho những hoạt động mạnh sắp tới, bạn nên ăn nhẹ trước buổi tập 30 phút. Theo đó, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học với những thực phẩm phù hợp. Đặc biệt, bạn cần nạp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết, ăn nhiều rau xanh, quả chín để có lợi cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Việc duy trì chế độ ăn uống thích hợp vào mùa hè sẽ giúp bạn tránh bị mất nước trong thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, bạn cũng không nên luyện tâp quá sức và cần nghỉ ngơi ngay khi thấy mệt.

Lựa chọn đồ tập thích hợp

Nhiều bạn không quan tâm đến trang phục khi tập và đó hoàn toàn là quan niệm sai lầm bởi đồ tập gym góp phần không nhỏ vào tính hiệu quả của buổi tập. Nếu quần áo quá chật có thẻ ảnh hưởng tới dáng người khi bạn luyện tập mạnh. Ngoài ra, chất liệu vải không gây ra sự bí bách, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Do đó, bạn nên lựa chọn những bộ đồ vừa vặn với cơ thể, chất liệu thoáng mát và co giãn thoải mái. Tuyết đối không được mặc quần áo quá chật hoặc quá ôm sát cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và làm bạn dễ đổ mồ hôi dẫn đến mất nước nhanh. Bên cạnh đó, một đôi giày vừa vặn và có độ đàn hồi tốt cũng sẽ giúp bạn luyện tập tốt hơn.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Nếu như hàng ngày bạn cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày thì giờ đây bạn cần phải cung cấp nhiều nước hơn mức bình thường bởi mùa hè cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi khiến bạn rất dễ gặp phải tình trạng mất nước. Đặc biệt là khi luyện tập càng cần được cung cấp đầy đủ nước để hoạt động.

Trước khi luyện tập 1 giờ, bạn nên cung cấp 500ml nước cho cơ thể và chia thành nhiều lần nhỏ để uống. Trong quá trình luyện tập, bạn cũng cần bổ sung nước cho cơ thể để bù vào lượng nước đã mất. Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn nên uống 100 – 200ml và uống từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn. Tuyệt đối không uống quá nhiều nước vào một lần.

Khăn bông thấm mồ hôi

Trong khi luyện tập, đa số mọi người đều tiết rất nhiều mồ hôi cho nên việc có một chiếc khăn bông bên cạnh để bận dễ dàng lau mồ hôi, cơ thể không bị dính nhớp khó chịu là vô cùng cần thiết. Không những vậy, nếu bạn ra quá nhiều mồ hôi mà không có khăn bông có thể làm ảnh hưởng đến máy móc, thiết bị luyện tập.

Vệ sinh cơ thể sau khi tập

Trong môi trường luyện tập kín, sử dụng điều hòa và những dụng cụ luyện tập rất có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây hại cho cơ thể. Vì thế, bạn cần phải vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ sau khi luyện tập. Khi trở về nhà từ phong gym, bạn nên thay đồ tập và tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với dụng cụ tập.

Trên đây là những lưu ý trong khi luyện tập gym trong thời tiết nắng nóng vào mùa hè. Chúc các bạn sở hữu body mơ ước sau mùa hè này.