Smart Campaigns công cụ quảng cáo thông minh mới dành cho doanh nghiệp nhỏ

Vừa qua, Google đã chính thức ra mắt công cụ “Smart Campaigns” (Chiến dịch Tiếp thị thông minh), một trải nghiệm mặc định hoàn toàn mới của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Smart Campaigns công cụ quảng cáo thông minh mới dành cho doanh nghiệp nhỏ

Vừa qua, Google đã chính thức ra mắt công cụ “Smart Campaigns” (Chiến dịch Tiếp thị thông minh), một trải nghiệm mặc định hoàn toàn mới của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Internet đã và đang đóng vai trò cốt lõi trong việc kết nối các doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời mang đến một sự trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số đã được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ nhận thức rõ ràng nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu khi nhân lực và vật lực đều khá hạn chế.

Một giải pháp mới ứng dụng các sáng tạo và công nghệ của Google Ads, Smart Campaigns, được đưa ra giúp cải tiến đơn giản hóa trải nghiệm để giúp các doanh nghiệp nhỏ thực hiện những chiến dịch quảng cáo đơn giản mà hiệu quả mà không cần phải là một chuyên gia.

Smart Champaigns

Smart Campaigns được thiết kế giúp các doanh nghiệp nhỏ tiến hành những bước đầu tiên trong việc quảng cáo trực tuyến với trải nghiệm rất đơn giản, tiết kiệm thời gian khi họ có thể tự tạo một chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài phút, và đưa được kết quả rõ ràng như tăng các cuộc gọi đến, hoạt động trên website cũng như lượt khách đến cửa hàng.

Smart Campaigns có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển như thế nào?

Smart Campaigns của Google hướng đến việc tối giản hóa giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng. Các doanh nghiệp đơn giản chỉ cần chọn mục tiêu của họ, như thu hút khách hàng gọi đến doanh nghiệp, các đơn hàng qua website hay ghé thăm cửa hàng. Việc còn lại là công nghệ Machine Learning của Smart Campaigns sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được kết quả như mong muốn.

Với Smart Campaigns, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể:

  • Đạt kết quả mong muốn: Smart Campaigns được thiết kế để mang lại đúng kết quả doanh nghiệp cần ví dụ như khách hàng gọi đến, dẫn dắt khách hàng truy cập website, và tăng thêm nhiều lượt khách đến cửa hàng. Khi khách hàng đang tìm kiếm thông tin (liên quan đến ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp) trên Google Search, Google Maps cũng như xuất hiện trên Google Partner Sites, họ có thể dễ dàng kết nối với những khách hàng đó.

Ví dụ như những người dùng Google khi họ tìm kiếm về từ khóa “chăm sóc da”, thông tin về sản phẩm cũng như doanh nghiệp phân phối sản phẩm đó sẽ hiện ra, và họ có thể dễ dàng liên hệ mua hàng.

  • Thiết lập nhanh chóng: Một chiến dịch tiếp thị có thể được các doanh nghiệp nhỏ tự thiết lập chỉ trong vài phút. Chỉ cần lựa chọn mục tiêu (cuộc gọi, lượt ghé cửa hàng, hoạt động trên website), chọn một hạng mục kinh doanh, thiết lập khu vực muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm, biên tập nội dung quảng cáo, và chọn mức ngân sách cho chiến dịch. Google sẽ tự động chọn từ khóa đúng và tối ưu hóa chiến lược đấu thầu để mang lại kết quả tốt nhất với mức ngân sách được chỉ định.

Smart Champaigns

  • Lợi ích từ việc tối thiểu hóa công tác quản lý thường xuyên: Khi chiến dịch đã được thiết lập, mọi công việc còn lại sẽ do Google đảm nhiệm với công nghệ Machine Learning, tự động tối ưu hóa chiến dịch và mang đến kết quả mà doanh nghiệp mong muốn. Doanh nghiệp đó có thể dễ dàng tự theo dõi tình hình, viết thêm các biến thể quảng cáo, và thực hiện những điều chỉnh cần thiết trong phần cài đặt của chiến dịch.
  • Thử nghiệm các biến thể quảng cáo hiển thị với công cụ Image Picker: Khi thực hiện một chiến dịch việc sử dụng hình ảnh và nội dung gì cho quảng cáo của mình cho phù hợp và tạo sự thu hút đầu tiên từ khách hàng không hề đơn giản. Nhưng với Smart Campaigns, doanh nghiệp chỉ cần nhập vào những gì sẵn có, bao gồm hình ảnh nhận diện, logo, tiêu đề và mô tả, công cụ Image Picker sẽ giúp thử nghiệm kết hợp hình ảnh và nội dung để có được kết quả tốt nhất cho quảng cáo hiển thị của bạn. Tính năng mới này sẽ chính thức đưa vào sử dụng rộng rãi trong vài tuần tới.

Những cải tiến mới kết hợp với công nghệ Machine Learning của Google Ads và các trải nghiệm được điều chỉnh riêng cho từng đối tượng, Smart Campaigns giúp quảng cáo doanh nghiệp trở nên đơn giản, hiệu quả và thành công.

Smart Campaigns hiện có hiệu quả tốt gấp ba lần trong việc đưa quảng cáo đến với đúng đối tượng khách hàng. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho Google Ads để giúp tăng hiệu quả quảng cáo một cách dễ dàng và đơn giản.