Tham Khảo Mẫu Nội Quy Quản Lý Tòa Nhà Văn Phòng Hiệu Quả, Dễ Áp Dụng

Contents

2. Vì sao cần xây dựng nội quy quản lý tòa nhà văn phòng?

Tag: mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng

Thông thường, nội quy quản lý tòa nhà văn phòng sẽ được công khai, giúp cho tất cả những cá nhân tổ chức ra vào tòa nhà nắm được các quy định chung này và tuân theo khi sử dụng tòa nhà. Việc này sẽ khiến quá trình quản lý vận hành tòa nhà văn phòng diễn ra có quy củ, nhất quán ngay từ đầu.

Tất cả các điều khoản của nội quy đều tập trung hướng tới lợi ích của các cá nhân tổ chức sử dụng và chủ đầu tư, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình khai thác tòa nhà văn phòng. Chỉ khi thực hiện các quy định trong nội quy quản lý tòa nhà văn phòng, tập thể mới có thể xây dựng được một môi trường văn minh, an toàn, kỷ luật, cùng nhau phát triển lâu dài và bền vững.

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Hệ thống nội quy giúp quá trình quản lý tòa nhà văn phòng đạt hiệu quả tốt nhất

Đối với các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức thuê mặt bằng tại tòa nhà văn phòng thì nội quy tòa nhà góp phần xây dựng một môi trường nghiêm túc, nâng cao tính trách nhiệm của mọi người. Thông qua đó góp phần xây dựng văn hóa chuyên nghiệp, khẳng định hình ảnh thương hiệu.

Đối với cơ quan quản lý tòa nhà văn phòng, chủ đầu tư, nội quy quản lý tòa nhà văn phòng chính là kim chỉ nam cho các hoạt động vận hành. Đồng thời đây cũng là tiêu chuẩn, là căn cứ để phân chia và truy cứu trách nhiệm khi xảy ra các sai phạm trong quá trình quản lý.

Xem thêm: Cách quản lý tòa nhà văn phòng hiệu quả – thành công

3. Mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng

Tùy vào thực tế mô hình kinh doanh tòa nhà mà chủ đầu tư và đơn vị quản lý có thể đưa ra các nội quy sao cho phù hợp. Dưới đây là bản mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Thời gian làm việc

Thời gian làm việc được tính 8 tiếng một ngày, từ thứ 2 đến thứ 7 chưa bao gồm thời gian nghỉ trưa.

Thời gian làm việc có thể kéo dài hơn trong trường hợp có khách bất ngờ đến muộn.

Đối với các tòa nhà văn phòng có chế độ làm ngày chủ nhật hoặc làm thêm giờ cần thông báo với ban quản lý để ban quản lý sắp xếp nhân sự hỗ trợ.

3.2. Nội quy về giữ gìn vệ sinh

Để đảm bảo tình trạng sức khỏe cũng như vệ sinh, mỹ quan của tòa nhà và của từng văn phòng, các cá nhân tổ chức cần tuân thủ các nội quy về giữ gìn vệ sinh chung như sau:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Tiến hành các hoạt động vệ sinh vào giờ làm việc để không ảnh hưởng đến các cá nhân tổ chức đang sử dụng văn phòng

3.3. Tác phong ý thức và đạo đức

Để xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn minh các cá nhân tập thể ra vào tòa nhà cần tuân thủ nội quy quản lý tòa nhà văn phòng về tác phong ý thức và đạo đức như sau:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Tuân thủ các quy định giữ gìn trật tự an ninh, nhằm xây dựng cộng đồng văn minh, lành mạnh 

3.4. Hành vi bị cấm trong tòa nhà

Nghiêm cấm các hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng, các hoạt động trái pháp luật trong phạm vi tòa nhà:

Xem thêm: Những điều cần biết về phí quản lý văn phòng

3.5. Nội quy đảm bảo an ninh – an toàn

Để đảm bảo an ninh – an toàn cho tính mạng, tài sản, các cá nhân tập thể cần tuân thủ các nguyên tắc nội quy quản lý tòa nhà văn phòng sau:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Ban quản lý tòa nhà cần bố trí nhân sự trực camera và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh

Xem thêm: Mẫu hợp đồng quản lý tòa nhà văn phòng từ Pan Services Hà Nội

3.6. Nội quy quản lý tài sản

Nội quy quản lý tài sản được áp dụng cho toàn thể các cá nhân tổ chức thuê, sử dụng mặt bằng trong tòa nhà văn phòng và các cán bộ nhân viên trong ban quản lý tòa nhà:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Tắt các thiết bị điện nước, khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng

3.7. Nội quy về việc sửa chữa hư hỏng, thay đổi hoặc lắp đặt thêm tại văn phòng riêng

Đối với các trang thiết bị cơ sở vật chất trực thuộc các văn phòng riêng, các nhân tổ chức cần tuân thủ các nội quy sau:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Cần có sự cho phép của ban quản lý tòa nhà để tiến hành các hoạt động xây dựng cải tạo

3.8. Quản lý, sử dụng khu vực công cộng

Khu vực công cộng là khu vực mà các cá nhân tập thể trong tòa nhà văn phòng đều được phép sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cần nghiêm ngặt tuân thủ các nội quy quản lý tòa nhà văn phòng sau:

mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng
Người thuê cần có ý thức bảo vệ tài sản khu vực công cộng của tòa nhà

Mỗi tòa nhà văn phòng tùy thuộc vào công năng, diện tích và mô hình khác thác nhau sẽ có những nội quy quản lý khác nhau. Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư có thể căn cứ vào mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng trên để điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế.

Xem thêm: 7 Kinh nghiệm quản lý tòa nhà văn phòng hiệu quả từ các chuyên gia

Trong quá trình vận hành, quản lý tòa nhà văn phòng nói chung và các dự án bất động sản nói riêng nếu gặp bất cứ khó khăn nào hãy liên hệ với Pan Services Hà Nội – đơn vị hàng đầu trong quản lý tòa nhà với quy trình chuẩn Nhật cùng phần mềm quản lý hiện đại để được tư vấn hỗ trợ hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Tag: mẫu nội quy quản lý tòa nhà văn phòng

Source: https://panservices-hanoi.vn/tu-van/mau-noi-quy-quan-ly-toa-nha-van-phong/

Tổng hợp -