Bí quyết sống lâu nhờ những thực phẩm vừa rẻ tiền lại vừa dễ kiếm

Hiện nay, Nhật Bản đang là quốc gia có tuổi thọ trung bình đứng hàng đầu thế giới. Bí quyết sống lâu, sống khỏe mạnh của người Nhật phần lớn nằm tại chế độ ăn uống, đặc biệt là 7 loại thực phẩm sạch sau đây. Các loại thực phẩm này đều có sẵn ở Việt Nam mà giá thành lại không hề đắt các bạn nhé!!

Bí quyết sống lâu nhờ những thực phẩm vừa rẻ tiền lại vừa dễ kiếm

1. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn có trong hều hết mọi bữa ăn của người Nhật, có thể coi là một trong những đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Đậu phụ được làm từ hạt đậu nành, rất giàu protein, canxi, sắt nhưng lại chứa rất ít calo và quan trọng hơn nó không chứa Cholesterol. Chính vì vậy, đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, tốt cho những người muốn giảm kg, người bị bệnh tim, huyết áp.

Đậu phụ rất dễ chế biến cũng dễ phối hợp với nhiều thực phẩm khác, mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho món ăn

2. Cá biển

Cá biển là một phần không nhỏ trong ẩm thực của quốc đảo được bao quanh 4 phía là biển này. Cá biển mang lại nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin, đặc biệt là các axit béo omega-3 và các nguyên tố vi lượng. Đây là món ăn có thể làm giảm mỡ máu, giảm cholesterol, rất có lợi với việc phòng và chữa bệnh về tim mạch, mạch máu. Ăn cá biển giúp phòng chống được các bệnh xơ vữa động mạch, ngăn ngừa được đột quỵ và bệnh Alzheime.

Điều này phần nào giúp ích giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trí não của người Nhật bởi thời gian làm việc kéo dài, kỉ luật nghiêm minh đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc này.

3. Tỏi

Tỏi là thực phẩm được công nhận có tác dụng chống ung thư hàng đầu do Tổ chức Ung thư Quốc gia Mỹ chứng nhận. Nhờ các chất strontium và selenium chứa trong tỏi có thể gây ức chế phát triển của các tế bào ung thư, tế bào khối u. Tỏi vừa có tính năng khử trùng và tăng đề kháng phòng ngừa bệnh tật.

4. Trà

Trà đạo là văn hóa từ lâu đời của Nhật Bản. Lượng tiêu thụ trà hàng năm tại Nhật xếp trong Top 10 quốc gia tiêu thụ trà lớn nhất trên thế giới. Trà xanh không chỉ là đồ uống giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp phòng ngừa lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch.

5. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp loại bỏ hoặc giảm bớt tạp chất giữ cho đường ruột sạch, cải thiện đường tiêu hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của tế bào ung thư hay các bệnh về đường tiêu hóa.

Khoai lang có khả năng gây ức chế cholesterol, giúp hạ đường huyết và hỗ trợ chữa trị các bệnh về khớp. Ngoài ra nhờ chứa nhiều hoạt chất beta carotene và vitamin C nên ăn nhiều khoai lang giúp tăng chức năng của hệ miễn dịch.

6. Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, beta-carotene, các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen… Chính vì thế ăn nhiều đậu bắp sẽ ngăn ngừa được các bệnh như thiếu máu, ung thư, và các chứng bệnh khác

7. Rong, tảo

Tảo bẹ và rong biển nói chung đều là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu các nguyên tố vi lượng khác nhau như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, carotene, niacin và iốt.

Tại Nhật Bản, rong tảo không chỉ là thực phẩm mà còn được coi là một phương pháp ăn uống có tác dụng chữa trị và nâng cao sức khỏe trong dài hạn. Ngoài việc ngăn ngừa xơ gan, huyết áp cao và bệnh tim, rong biển còn có thể ngăn ngừa béo phì.