5 cách tăng cường sức khỏe não bộ

Chia sẻ bài viết

Biết cách cải thiện trí não sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc của bản thân. Cùng Cẩm nang Hải Phòng tìm hiểu 5 cách tăng cường sức khỏe não bộ nhé!

5 cách tăng cường sức khỏe não bộ

Mọi người thường chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất mà quên đi việc chăm sóc sức khỏe cho não bộ. Biết cách cải thiện trí não sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc của bản thân. Cùng Cẩm nang Hải Phòng tìm hiểu 5 cách tăng cường sức khỏe não bộ nhé!

Lặp đi lặp lại những việc làm thường xuyên

Nghe việc này có vẻ hơi khó hiểu nhưng thực ra đây là một việc làm rất cần thiết để cải thiện não bộ. Khi bạn thực hiện một việc gì đó liên tục, não bộ sẽ hình thành cho bạn “cách thức” để tối ưu hóa quy trình này nhanh và hiệu quả hơn. Giống như hồi nhỏ, chúng ta vô cùng lóng ngóng trong việc cầm đũa hay thìa để ăn cơm. Nhưng sau một thời gian dài, chúng ta đã có thể cầm chúng một cách thuần thục.

Làm việc thường xuyên

Cũng giống với việc cầm đũa, mọi việc trong cuộc sống cũng sẽ tạo cho bộ não thói quen để làm mọi chuyện dễ dàng hơn. Nếu ngày nào bạn cũng tập cho mình thói quen lặp lại một việc làm gì đó thì chẳng bao lâu sau bạn sẽ làm việc đó rất tốt.Về lâu dài, bộ não sẽ giúp bạn không còn bị trì hoãn công việc và dù gặp bất kì công việc “khó nhằn” nào bạn cũng có thể hoàn thành nhanh chóng.

Học những điều mới

Học những điều mới mẻ

Một sự thật rằng, bạn sử dụng não bộ càng nhiều thì não bộ càng hoạt động năng suất và đem lại hiệu quả cao hơn. Suy nghĩ nhiều sẽ tạo nên vết nhăn cho não bộ, giúp khả năng ghi nhớ cao hơn. Bạn có thể lựa chọn học thêm một ngôn ngữ mới, hay học chơi một loại nhạc cụ nào đó. Dù bạn lựa chọn bộ môn nào thì điều đó cũng sẽ tác động rất tốt đến não bộ của bạn.

Vận động cơ thể

vận động giúp cho não bộ

Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác động rất tốt cho não bộ. Tập thể dục thường xuyên giúp khí huyết lưu thông, máu lên não nhiều hơn giúp tăng khả năng tư duy của não bộ. Ngoài ra, việc thực hiện các bài tập cũng tác động đến khả năng ghi nhớ và xử lí thông tin của bộ não. Tập thể dục cũng khiến cho tinh thần tỉnh táo, giúp cho não bộ tiếp thu nhanh hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Nói chuyện với người thân

Trò chuyện cùng bạn bè

Rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra rằng nói chuyện với những người thân yêu sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho não bộ. Lí do là bởi khi nói chuyện, não bộ sẽ sản sinh ra các chất giúp cho tâm trạng cảm thấy phấn chấn, vui vẻ. Từ đó, não bộ sẽ được cải thiện tối đa quá trình xử lí và tiếp nhận thông tin, tạo nên nhiều ý tưởng trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Chế độ ăn lành mạnh

Thực phẩm tốt cho bộ não

Có rất nhiều loại thịt cá, rau xanh tốt cho não bộ. Để tăng cường trí nhớ cũng như để não hoạt động tối ưu các bạn có thể tăng cường những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày như quả óc chó, rau bina, dầu ô lưu, sô cô la,… Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp ô xi và lưu thông máu lên não hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn giàu Omega-3 có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở não.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài!